Quảng cáo GDN và GDN Remarketing là gì?
Quảng cáo GDN là viết tắt của cụm từ Google Display Network hay còn được hiểu đơn giản là quảng cáo banner trên mạng hiển thị và các đối tác của Google. Hình thức quảng cáo này cho phép nhà quảng cáo đặt các banner và content tĩnh hoặc động trên các trang mạng links với google như Zing, VnExpress, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Youtube, 24h…

Hình thức quảng cáo GDN
Ngoài ra, quảng cáo GDN còn tính năng bám đuổi người dùng (thường gọi đơn giản là Google Remarketing) để tăng tối đa hiệu quả chốt Sale. Tức là thay vì triển khai quảng cáo để tiếp cận khách hàng mới, ta tập trung vào đối tượng những khách hàng đã ghé thăm website và tiếp tục theo chân họ tới mọi nơi trên internet. Phương thức Google Remarketing rất hiệu quả trong trường hợp người dùng đã tiếp cận với trang web của bạn nhưng chưa đưa ra được quyết định. Khi đó, việc quảng cáo của bạn đeo bám hiển thị trên các website khác sẽ khắc sâu ấn tượng, làm tăng mức độ uy tín của thương hiệu và thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định. Hai hình thức quảng cáo GDN và GDN remarketing có thể sử dụng song song để vừa mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng mới, vừa chăm sóc và bám đuổi khách hàng đã tiếp cận được. Bên cạnh đó, việc mẫu quảng cáo của bạn thường xuyên xuất hiện sẽ giúp củng cố thương hiệu, tăng khả năng biến người dùng trở thành khách hàng thân thiết của công ty và tăng tỷ lệ các đơn hàng trong tương lai.

Hình thức quảng cáo Google Remarketing
Lợi ích vượt trội mà hình thức quảng cáo GDN mang lại
– Quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đến mọi đối tượng trên toàn cầu gia tăng uy tín và tầm ảnh hưởng thương hiệu
– Có độ phủ quảng cáo lên đến 85% người lướt website sẽ hiển thị quảng cáo.
– Remarketing (tiếp thị lại) đối với những người đã vào website của bạn từ đó gia tăng khả năng mua hàng

Quảng cáo GDN giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu
– Đánh đúng vào thị trường khách hàng với sự chắt lọc theo: sở thích, độ tuổi, ngành, quốc gia hay ngôn ngữ hiển thị trên các mạng lưới liên kết của Google
– Hiển thị với nhiều kích thước banner khác nhau
– Dễ dàng trong việc thay đổi mẫu quảng cáo, thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch
– Phương pháp tính tiền theo lượt click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM)
Các mục tiêu mà quảng cáo GDN nhắm tới
– Mục tiêu theo từ khóa
Đây là dạng nhắm mục tiêu theo lịch sử tìm kiếm trên google của người dùng và trên nội dung trang web đối tác GDN có từ khóa mà bạn đang chọn trong chiến dịch.
– Mục tiêu theo vị trí hiển thị
Bạn có thể chọn các trang web cụ thể trên Mạng hiển thị của Google nơi bạn muốn thấy quảng cáo của mình hiển thị bằng cách thêm trực tiếp danh sách trang web thông qua việc nhấp vào.
– Mục tiêu theo nhân khẩu học
Với chiến dịch quảng cáo GDN, bạn cũng có thể tiếp cận người dùng dựa độ tuổi hoặc giới tính của người dùng. Đồng thời cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học để ngăn chặn quảng cáo xuất hiện với những những độ tuổi hoặc giới tính không nằm trong đối tượng khách hàng của bạn.
– Mục tiêu theo chủ đề
Khi cài đặt quảng cáo bạn nên chọn những trang web có chủ đề mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm dựa trên dữ liệu cấp từ khóa để có thông tin chi tiết được tinh chỉnh nhiều hơn và tối ưu hóa.
– Mục tiêu theo sở thích
Sử dụng danh mục sở thích để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng có sở thích liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh hay sản phẩm bạn cung cấp.
– Mục tiêu theo địa lý và ngôn ngữ
Nhắm mục tiêu theo địa lý, sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo hay thu hẹp phạm vi tiếp cận để tiếp cận được đối tượng khách hàng ở vị trí cụ thể. Với nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ, quảng cáo của khách hàng sẽ xuất hiện cho người dùng có tùy chọn ngôn ngữ khớp với ngôn ngữ bạn đã chọn để hiển thị.
Các vị trí hiển thị quảng cáo GDN
– Hiển thị quảng cáo GDN dạng ảnh
Đây là dạng ads GDN thông dụng và được sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể làm các mẫu banner với kích thước chuẩn theo yêu cầu của GDN để hiển thị hình ảnh được tối ưu nhất, tùy theo từng dạng hình ảnh và vị trí đặt mà banner quảng cáo GDN sẽ có những kích thước khác nhau. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, thiết kế sao cho tất cả banner GDN đều chung 1 màu sắc, chung 1 thông điệp. Tất nhiên, thông điệp của mẫu quảng cáo truyền tải qua banner phải nhắm đúng tới đối tượng khách hàng. Tuyệt đối không làm mỗi banner 1 kiểu, như vậy khách hàng sẽ khó ghi nhớ về thương hiệu. của bạn.

Quảng cáo GDN hiển thị tại nhiều vị trí trên trang tin tức

Quảng cáo GDN hiển thị phía trên thanh công cụ

Hiển thị quảng cáo GDN ở dạng ảnh vuông bên cạnh bài viết
– Một số banner do Vianweb thiết kế cho khách hàng
.png)
Banner quảng cáo GDN của Vertu Hải Phòng

Baner quảng cáo GND của Zii Yến

Banner quảng cáo GND của Vinawen Hải Phòng
– Hiển thị dưới hình thức Text
Dạng quảng cáo GDN này dành cho những người không có ảnh nhưng vẫn muốn tạo ads GDN. Hình thức này bạn không nên sử dụng bởi rất khó đạt được hiệu quả do không hấp dẫn khách người dùng.


Hiển thị quảng cáo GND ở dang text
Quy trình quảng cáo GDN tối ưu hiệu quả quảng cáo mà Adsmax cung cấp
- Tư vấn các dịch vụ Quảng cáo phù hợp: Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Adsmax Hải Phòng sẽ giúp khách hàng tối ưu quảng cáo GDN với chi phí cạnh tranh mang lại hiệu quả cao nhất
- Thiết lập Quảng cáo: Sau khi thống nhất gói dịch vụ quảng cáo, Adsmax sẽ thiết kế các mẫu banner theo khách thước tiêu chuẩn và thiết lập quảng cáo trên Google.Ads
- Giám sát và Báo cáo hiệu quả Quảng cáo: Adsmax sẽ liên tục cập nhật thông tin chi tiết về quảng cáo cho khách hàng, đánh giá và đưa ra phương pháp nâng cao hiệu quả chiến dịch Quảng cáo.
Hãy liên hệ với chúng tôi
Adsmax đối tác chính thức của Google tại Việt Nam