
Đối tượng mục tiêu.
Đối với ngành hàng không đặc thù:
-
Nên target rộng: chỉ giới hạn độ tuổi, địa điểm, giới tính.
-
Không nên chạy theo sở thích. Vì sở thích chưa chắc đã là đối tượng khách hàng bạn cần nhắm tới. Ngoài ra để có tiêu chí sở thích như vậy, facebook phải quét sâu vào dữ liệu hành vi của người dùng, do đó giá cũng đắt hơn.
Đối với mặt hàng đặc thù: bất động sản, thực phẩm chức năng.
-
Bạn có thể kiếm group, fanpage cũng lĩnh vực. Xài tool quét UID (User ID), tuy nhiên chạy bằng UID hiện nay đã bị hạn chế rất nhiều. Thay vào đó bạn có thể chạy thông qua email, số điện thoại thông qua UID.
Tất cả các nhóm ngành đều cần chạy remarketing. Facebook đã có mục chạy với những người đã tương tác với page như like, share, comment inbox, hoặc share. Tùy theo mục đích mà áp dụng cách remarketing khác nhau.
Ngoài ra bạn cũng cần chú y:
-
Nhà mạng có cung cấp dịch vụ nhắn tin theo vị trí. Giả dụ bạn cần quảng cáo pizza cho riêng nhóm khách hàng ở quận Thanh Xuân.
-
Grey/Black hat : cài tool trên website, chạy ads facebook để mỗi khi user sử dụng điện thoại truy cập vào web -> thu thập được số điện thoại. Gọi tư vấn cho khách. ( cách này có thể cài vào web hoặc xài dịch vụ).
Nội dung bài quảng cáo.
Nội dung bài quảng cáo sẽ bao gồm cả hình ảnh và text.
Với một lượng lớn nội dung xuất hiện hàng ngày trên facebook, hàng chục bài quảng cáo mỗi ngày. Người dùng facebook không có nhiều kiên nhẫn để đọc hết bài viết của bạn. Theo nghiên cứu, khách hàng chỉ dừng lại đọc quảng cáo trung bình chưa đến 3s. Trong 3s này để đạt hiệu quả, bạn cần có nội dung thật hấp dẫn.
- Ảnh là quan trọng nhất, cần đầu tư nhiều (đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn được thông điệp trong 1-2 dòng)
- Giật title and sub title : dừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi, và đó phải là câu KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích v..v... Bên dưới là những phần tương trợ cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách ấn SEE MORE, nên sub title phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ see more.
- Google search " kích thước ảnh quảng cáo facebook". Nếu không chú ý, hình ảnh sẽ bị cắt và nhìn không đẹp.
- Chú ý bị 20% text -> không chèn nhìu chữ lên hình.
- Nếu bán hàng thương hiệu thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo.
- Không sử dụng hình ảnh before - after.
- Không sử dụng hình ảnh có màu nude (da), hồng và đỏ quá nhiều.
* Lưu ý :
- Nếu quảng cáo clip (video) thì nên chú ý xem clip có bị dính nhạc bản quyền hay không.
- Có thể lách luật việc bán hàng thương hiệu bằng cách live stream hoặc quay clip sản phẩm lại.
Text.
Tuân thủ nguyên tắc facebook, tránh các từ vi phạm như: trắng da, giảm cân, các cam kết như 100%, 90%.
Yếu tố quyết định nằm ở 6 hàng đầu của bài viết. Vì từ hàng thứ 7, nội dung bị ẩn đi, do đó 6 hàng đầu cần tác động mạnh mẽ đến hành động của khách.
-
Chữ gì đó để khách hàng chú ý, nên in hoa : SALE, KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ...
- Lý do khách hàng phải mua : giảm giá cực sốc, thời gian khuyến mãi giới hạn, sản phẩm khuyến mãi có hạn...
- Hậu mãi : bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi...
-
Các cách thúc đẩy mua hàng : freeship cho 50 bạn comment đầu tiên, giảm giá cho 50 bạn comment đầu tiên... ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn...
-
Các từ nên có để đánh vào tâm lí RẺ : Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ ...

Một số chú ý khác.
Một bài viết cần có 10 yếu tố sau
-
Tiêu đề hấp dẫn.
-
Không đi vào thông số mà có đoạn PR trước.
-
Thông số sản phẩm.
-
Cảm nhận khách hàng đã sử dụng.
-
Chính sách về giá.
-
Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm.
-
Bảo hành.
-
Lời kêu gọi mua hàng kèm hotline.
-
Thông tin liên hệ.
-
Bố cục bài viết.
Nội dung PR
-
Nói về lợi ích, dịch vụ sản phẩm.
-
Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích.
-
Nêu lý do mua sản phẩm, tại sao phải mua? Có được lợi ích gì khi mua.
-
Sử dụng ngôn từ của người đọc.
Mẹo khi bán sản phẩm, đối với khách hàng mặc cả, do dự bạn nên áp dụng:
-
Giảm giá theo thời gian.
-
Bán theo combo.
-
Quà tặng.
-
Chính sách bảo hành.
Theo Thuận Johnny Nguyễn.