Giá thành sản phẩm.
Giá sản phẩm cần tương xứng với chất lượng sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ căn cứ vào hai yếu tố chính này để cân nhắc mua hàng. Quảng cáo facebook hay bất kỳ quảng cáo nào, đều chỉ là công cụ trợ giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn, bán được hàng nhiều hơn, còn yếu tố cốt lõi vẫn là từ sản phẩm của bạn có đáp ứng yêu cầu của người mua hàng hay không.

Khi hàng của bạn chưa có thương hiệu, thì giá là điều kiện then chốt. Đây là các bước cần làm để bạn xác định đúng giá của sản phẩm:
Bước 1: Xác định giá gốc sản phẩm (Giá thành sản phẩm, chi phí đến tay người tiêu dùng).
Bước 2: Nghiên cứu thị trường, chọn phân khúc cho sản phẩm.
Bước 3: Xác định lợi nhuận bạn mong muốn.
Bước 4: Đặt giá bán lẻ.
Chi tiết bạn đọc có thể tra thêm google với cụm từ khóa: “Cách xác định giá sản phẩm”
Chưa Target chuẩn khách hàng.
Target là cách chúng ta khoanh vùng thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu. Target khách hàng quyết định rất lớn đến hiệu quả quảng cáo Facebook.
Để target chuẩn đối tượng khách hàng, bạn cần vẽ chân dung khách hàng.
-
Những người có khả năng mua sản phẩm của bạn sẽ có những đặc điểm chung nhất định. Bước đầu tiên bạn cần làm là nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng này, họ là ai? Ở đâu? Làm gì?
-
Bạn sẽ phải xác định: họ thuộc nhóm tuổi nào, giới tính, mức thu nhập, địa điểm.
Không thực hiện tiếp thị lại khách hàng.

Rất nhiều khách hàng sẽ không mua hàng ngay lần đầu tiên bắt gặp quảng cáo sản phẩm của bạn. Có rất nhiều lý do khiến họ đắn đo:
-
Khách hàng chưa có tiền.
-
Họ còn phải hỏi ý kiến của bạn bè, người thân về sản phẩm dịch vụ của bạn.
-
Hoặc bạn chưa nhận được sự tin tưởng của họ.
Đó là lý do bạn phải tiếp thị lại đối với những khách hàng họ đã tương tác với bạn. Đây cũng là cách để bạn tận dụng tối đa đối tượng khách hàng bạn đã tiếp cận, nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Nội dung quá giống đối thủ.
Content is king. Câu này luôn đúng. Việc sở hữu một content hay, chất lượng sẽ giúp tiếp cận đối tượng khách hàng tốt hơn, sẽ gia tăng việc khách hàng tương tác với bài viết, với hình ảnh của bạn, từ đó tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, tăng cơ hội chuyển đổi mua hàng.
Tuy nhiên, content không phải là dễ viết, do đó nhiều người đã dùng tool để xem bài viết quảng cáo của đối thủ. Tuy nhiên, thay vì dùng để học tập ý tưởng, đã bê y nguyên nội dung content về.
Điều này sẽ làm cho khách hàng mất tin tưởng, và họ sẽ không biết phải mua từ ai. Thậm chí là sẽ làm cho khách hàng khó chịu đối với mẫu quảng cáo của bạn.

Chọn sai vị trí quảng cáo.
Lỗi này chỉ xảy ra đối với những người mới vào nghề. Tuy nhiên, chúng vẫn là một trong những nguyên do chính khiến cho quảng cáo Facebook không hiệu quả. Đối với những ngành nghề cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, ăn uống, … chỉ phục vụ khách hàng tại khu vực địa phương thì việc target ở một khu vực rộng khác sẽ chỉ khiến bạn lãng phí tiền.
Tư vấn khách thiếu chuyên nghiệp.
Thời gian và thái độ chính là 2 yếu tố quan trọng tiếp quyết định mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Khách hàng mua hàng bằng cảm xúc, mà yếu tố cảm xúc được xây dựng trên thái độ của người bán, vì là cảm xúc nên có tính nhất thời, chính vì lẽ đó thời gian phản hồi phải được đặt lên hàng đầu. Nếu không, mọi cố gắng bên trên của bạn sẽ đổ bề cả.
Trên đây là một vài nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn không đạt hiệu quả như mong đợi. Đừng quên Adsmax đang ưu đãi dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp cho tất cả các khách hàng bạn nhé!