Quảng Cáo TikTok ads là gì?

Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy những chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích bán hàng, mở rộng thương hiệu. Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, TikTok ads là hình thức kéo khách hàng từ TikTok về trang đích của bạn có thể đó là: Lazada, Shopee, Tiki hoặc website của bạn.
Quảng Cáo TikTok Ads – quảng cáo siêu tiềm năng cho các chiến dịch
Với tất cả những phân tích phía trên chắc cũng đủ để bạn đánh giá sự hiệu quả của một chiến dịch khi chạy quảng cáo trên Tiktok. Đặc biệt 2020 - thời đại công nghệ 4.0 đang phủ sóng toàn cầu thì việc quảng cáo trên các nền tảng ứng dụng công nghệ cao là điều thực sự cần thiết.
Bảng số liệu thống kê dưới đây cũng cho chúng ta biết đa phần người dùng trên Tiktok là trẻ, vì vậy với các nhãn hàng có khách hàng mục tiêu nằm trong độ tuổi này nên cân nhắc sử dụng Tiktok cho chiến dịch quảng cáo của mình. Có thể có nhiều sản phẩm không phù hợp với Tiktok vì bản chất nó đã sai insight khách hàng. Hãy nhớ là đa phần người sử dụng Tiktok là khách hàng khá trẻ nên việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trên nền tảng này cần phải lưu ý.

CÓ 3 DẠNG QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK
1. Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers):
Đây là dạng quảng cáo mà người dùng sẽ bắt gặp khi mở ứng dụng Tiktok
2. Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên (Native Video Ads):
Những video quảng cáo sẽ xuất hiện một cách tự nhiên như một video trên tiktok. Mục đích là điều hướng người dùng đến các trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.
3. Quảng cáo video thử thách (Video Challenges):
Loại video này thường chứa các hashtag với mục đích tạo hiệu ứng lôi kéo nhiều người cùng tham gia tạo video xung quanh chủ đề của hashtag đó.
ĐIỂM GIỐNG NHAU VÀ KHÁC NHAU GIỮA TIKTOK ADS VỚI CÁC NỀN TẢNG QUẢNG CÁO KHÁC
Điểm giống:
-
Cách target khách hàng khá đơn giản
-
Chính sách về các sản phẩm cho phép chạy trên Tiktok dường như giống với Facebook.
-
Những gì ở Facebook không chạy được thì ở Tiktok cũng vậy.
Điểm khác nhau:
-
Nội dung quảng cáo chỉ từ 5s – 60s.
-
Cơ chế tính tiền quảng cáo theo CPM
-
Đối tượng khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 18-27.
-
Cơ chế duyệt quảng cáo vừa là máy vừa là người.
HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN TIKTOK
Những năm trước đây, người dùng thường thích đọc những bài viết hay, đánh vào cảm xúc và tâm trạng của người đọc. Trở về sau, người dùng thích những hình ảnh đẹp và thể hiện nội dung một cách ngắn gọn. Và ngày nay, người ta có xu hướng nghe và nhìn những video ngắn để nhanh chóng tiếp thu thông tin.
Cụ thể ở Việt Nam, độ tuổi sử dụng tiktok từ 28-24 tuổi. Đây là nhóm tuổi có lối sống hiện đại và thích cập nhật những xu hướng mới.
Người dùng Tiktok được chia làm 2 nhóm:
-
Nhóm xem để giải trí.
-
Nhóm thích thể hiện và theo trào lưu.
Những video có view cao, mang tính viral thường có hình ảnh và nội dung bắt bắt so với video mang tính giáo dục, thời sự.
NHỮNG LƯU Ý KHI CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK
Dễ dàng nhận thấy rằng, các sản phẩm dễ dàng bán chạy trên tiktok thường có đặc điểm sau:
-
Thuộc nhóm các sản phẩm làm đẹp
-
Những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hằng ngày của giới trẻ.
Khi chạy quảng cáo trên Tiktok cần lưu ý rằng sản phẩm đó phải phù hợp với khách hàng đang dùng Tiktok. Để làm được điều này, bạn nên sử dụng nhiều tài khoản Tiktok với nhiều profile khác nhau. Sau đó là lướt xem Tiktok để xem có bán những mặt hàng tương tự như mình muốn bán không.
TÌM HIỂU VỀ CHÍNH SÁCH CỦA TIKTOK ADS
Đã ký hợp đồng với TikTok tại việt nam. Luôn đi đầu về các thông tin và chính sách thay đổi của TikTok. Điều này khiến cho ADSMAX.VN luôn đưa được các chiến dịch quảng cáo tiếp cận tới khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất và mang lại doanh thu cao cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
Tuy nhiên, chính sách quảng cáo của tiktok khá giống với chính sách quảng cáo của facebook. Nếu bạn là người mới cách tốt nhất là hãy cố gắng đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok. Mặc dù đã trở nên khá phổ biến ở các nước trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam vẫn còn rất ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Nếu biết cách nắm bắt lợi thế là những nhãn hàng đầu tiên tiếp cận nền tảng này. Sự cạnh tranh chắc chắn sẽ ít hơn nhiều so với Youtube hay Zalo.