Quảng cáo YOUTUBE không thể bỏ qua quảng cáo trong luồng – Skippable In-stream Ads
Hình thức quảng cáo này còn có tên gọi nguyên bản thân thuộc hơn hơn là TrueView in-stream – lượt xem thật vì người dùng phải thật sự xem quảng cáo thì doanh nghiệp mới bị tính tiến trong hình thức này.
-
Hình thức: video quảng cáo có thể skip sau 5s
-
Độ dài video phù hợp: 15 – 30s
-
Hình thức đặt thầu: CPM, CPV, CPA
-
Mục tiêu marketing phù hợp:
-
Tăng nhận diện thương hiệu,
-
Tiếp cận khách hàng trong giai đoạn cân nhắc giải pháp
-
Gia tăng chuyển đổi

Định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện dưới dạng 1 video phát trước, trong hoặc sau 1 video. Sau 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo.
Bạn sẽ chỉ bị tính phí nếu người xem xem hết 30s hoặc hết độ dài video (tùy theo điều kiện nào đến trước), nếu người dùng chọn bỏ qua sau 5s, thì bạn hoàn toàn không bị tính phí.
Hình thức quảng cáo youtube đệm – Bumper Ads.
-
Hình thức: video quảng cáo không thể skíp
-
Độ dài video phù hợp: 6s
-
Hình thức đặt thầu: CPM
-
Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu.
-
Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt tiếp cận (Reach), Lượt hiển thị (Impression), Lượt xem video, CPM
với đội ngũ 8 năm kinh nghiệm xin đưa ra lời khuyên cho các bạn nên sử dụng Bumper Ads để tăng nhận diện thương với hiệu quả cao nhất.

ADSMAX.VN đã dùng chiến lược Bumper Ads đặc biệt hiệu quả với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu. Theo báo cáo kết quả và số liệu thống kê chỉ 122 chiến dịch Bumper Ads, hình thức quảng cáo này giúp hơn 70% doanh nghiệp sử dụng tăng nhận biết thương hiệu 1 cách đáng kể với tỷ lệ tăng trung bình là 9%
Quảng cáo YOUTUBE dạng khám phá – Discovery Ads
Quảng cáo khám phá trên Youtube có 2 dạng hình thức:
-
Video Discovery Ads: Mục tiêu tăng lượt view cho 1 video nhất đinh
-
Discovery Ads. Mục tiêu đưa khách hàng về site, thuyết phục phục tạo ra chuyển đổi.
4.1 Video Discovery Ads
-
Hình thức: Hình ảnh thumbnail + text văn bản.
-
Hình thức đặt thầu: CPM hoặc CPV
-
Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu, tăng cân nhắc thương hiệu
-
Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt xem video
Định dạng này sẽ xuất hiện trên:
-
Trên kết quả tìm kiếm của YouTube
-
Bên cạnh video có liên quan trên YouTube
-
Trên trang chủ dành cho thiết bị di động của YouTube

4.2. Quảng cáo Discovery Ads (không cần video)
-
Hình thức: Text văn bản.
-
Hình thức đặt thầu: CPA
-
Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng chuyển đổi
-
Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt click vào quảng cáo, lượt chuyển đổi.

Quảng cáo YOUTUBE video trên trang đầu – Masthead
-
Hình thức: video quảng cáo xuất hiện ở trang chủ Youtube
-
Hình thức đặt thầu: CPM – CPD
-
Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu
-
Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt hiển thị, Lượt view video (25%, 50%, 75%, 100%), lượt click sang website, lượt click vào video

Định dạng quảng cáo này thể hiện bằng một video nổi bật trên trang chủ của Youtube. Khác biệt dựa trên thiết bị hiển thị. Cụ thể như sau:

Với định dạng Masthead, doanh nghiệp có thể có cách tính phí đặc biệt theo CPD – Cost per day – Chi phí theo mỗi ngày đặt quảng cáo, ngoài hình thức thông thường là CPM
Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này chỉ có thể được sử dụng khi bạn đã đặt trước và được Google hỗ trợ. Thường chỉ có các doanh nghiệp lớn, với ngân sách khổng lồ mới sử dụng được hình thức quảng cáo này, khi một ngày quảng cáo trên này có tiêu tốn của bạn từ $10.000 tới $15.000 trên thị trường Việt Nam.
Quảng cáo YOUTUBE banner hiển thị
*Định dạng quảng cáo này không nằm trong bộ quảng cáo Youtube Ads, mà thuộc quảng cáo GDN tuy nhiên vì vẫn xuất hiện trên Youtube nên doanh nghiệp cũng cần hiểu để phân biệt và biết cách kết hợp, lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp.
-
Hình thức: banner hoặc khung quảng cáo trên Youtube.
-
Hình thức đặt thầu: CPM, CPC, CPA
-
Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng chuyển đổi
-
Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt hiển thị, lượt click vào quảng cáo, lượt truy cập website, lượt chuyển đổi.

Với những kiến thức trên ADSMAX.VN mong rằng các bạn sẽ có được những kết quả tốt nhất trong hoạt động làm Maketing Online cũng như hoạt động kinh doanh của bạn.