Nếu bạn không biết cách phân tích từ khóa quảng cáo Google thì hiện tại có đến hai công cụ hỗ trợ chức năng này đó là Google Keyword Planner và Google Suggest.

1.Google Keyword Planner
Google Keyword Planner giúp xác định các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm trong khoảng thời gian từ 2 năm đến 1 tháng và thường có ít nhất 10 người tìm/ tháng trở lên.

Bạn có thể dễ dàng biết được cách phân tích từ khóa quảng cáo Google dựa vào 5 bước đơn giản dưới đây:
Bước 1: Truy cập Google Adwords, click mục “Công cụ”, chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khóa” để tìm kiếm cụm từ, trang web hoặc danh mục chứa từ khóa.
Bước 2: Nhập và kiểm tra từ khóa bạn muốn tìm kiếm
Bước 3: Thiết lập vị trí tiếp cận khách hàng, ngôn ngữ mà khách hàng tìm kiếm để lên ý tưởng về từ khóa quảng cáo Google.
Bước 4: Chọn mục “Ý tưởng từ khóa” sau đó click “Tải xuống” để nhận các từ khóa gợi ý, sau đó lọc ra các từ khóa hữu dụng cho quảng cáo của bạn.
2.Google Suggest
Google Suggest cũng là cách phân tích từ khóa quảng cáo Google hiệu quả. Công cụ này giúp xác định các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm trong thời gian 1 tháng gần nhất hoặc các từ khóa trong vòng 2 năm trở lại đây với số lượt tìm kiếm dưới 10 người/ tháng.

Dựa trên số từ khóa bạn đã thống kê qua Google Keyword Planner thì công cụ này sẽ giúp bạn tìm kiếm từ khóa chi tiết hơn.
Bước 1: Truy cập Keywordtool.io, thiết lập ngôn ngữ bạn muốn sử dụng
Bước 2: Chọn từ khóa đã thống kê ở trên để lọc tìm những từ khóa chi tiết hơn, bấm copy để tải xuống.
Bước 3: Chọn ra những từ khóa phù hợp cho quảng cáo của bạn.
Với hai công cụ về cách phân tích từ khóa quảng cáo Google như trên thì bạn có thể dễ dàng thiết lập được hệ thống các từ khóa quảng cáo Google một cách hiệu quả nhằm tối ưu chiến dịch quảng cáo và tăng doanh thu kinh doanh tối đa.