Xu hướng Quảng cáo Google Shopping là gì?
Quảng cáo Google Shopping là quảng cáo mua sắm Google cho phép hiển thị các sản phẩm liên quan dựa theo từ khóa tìm kiếm của người dùng, đem đến cho khách hàng sự so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
.jpg)
Như chúng ta đã biết, Xu hướng quảng cáo Google Shopping là hình thức quảng cáo sử dụng kết hợp cả hai yếu tố kích thích mua sắm đó là hình ảnh và lợi thế giá cả, thông tin sản phẩm. Hơn hết hình thức quảng cáo này có thể hiển thị nổi bật trên cả hai giao diện màn hình điện thoại và màn hình máy tính nên có thể tiếp cận tới khách hàng một cách dễ dàng.
Trên cả hai giao diện thì Xu hướng Quảng cáo Google Shopping đều hiển thị ngay phía trên kết quả tìm kiếm Google Adwords. Trên máy tính, quảng cáo sẽ hiện mỗi 5 sản phẩm một lần trên thanh trượt ngang và khoảng 9 kết quả hình ảnh theo chiều dọc bên phải màn hình, còn giao diện điện thoại là mỗi 3 sản phẩm.
Xu hướng quảng cáo Google Shopping được ưa chuộng hơn cả bởi nó cung cấp cho khách hàng sự trải nghiệm mua sắm thực tế tổng hợp cả 4 yếu tố: hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, giá cả và nhà cung cấp.
Những ưu điểm của Xu hướng quảng cáo Google Shopping
- Xu hướng Quảng cáo Google Shopping có tỷ lệ chuyển đổi tích cực: tăng 35% click chuột, giảm ngân sách quảng cáo,tăng doanh thu.
.png)
- Phù hợp với đa số giao diện hiển thị (máy tính, điện thoại thông minh, ipad…), cập nhật nhanh chóng các xu hướng quảng cáo thịnh hành, khách hàng dễ dàng truy cập tìm hiểu về sản phẩm cũng như mua sắm thuận tiện hơn.
- Khả năng cạnh tranh cao nếu đánh trúng tâm lý khách hàng như giao diện, hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, giá cả phù hợp…
- Cũng giống như quảng cáo Google Adwords, phí quảng cáo Google Shopping cũng được tính theo lượt click chuột, đồng nghĩa với việc nếu khách hàng không click vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ không phải mất phí quảng cáo.
Các bước tạo chiến dịch Quảng cáo Google Shopping

Bước 1: Thiết lập tài khoản Google Merchant Center, và cung cấp các thông tin về sản phẩm quảng cáo của doanh nghiệp bạn cùng các thông tin về doanh nghiệp bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ website, địa chỉ doanh nghiệp và các thông tin liên hệ.
Bước 2: Tạo danh mục quảng cáo Google Shopping: Product > Feed > Nhấp vào biểu tượng dấu (+) để thêm sản phẩm. Bạn có thể tạo nguồn cung cấp dữ liệu qua excel, nguồn cấp dữ liệu, cổng API…Lưu ý file tải lên dưới bất cứ dạng nào cũng phải dưới 4GB.
Bước 3: Cài đặt liên kết quảng cáo Google Adwords với Merchant Center: Chọn Liên kết tài khoản > Liên kết Adwords > Gửi.
Bước 4: Thiết lập chiến dịch Xu hướng quảng cáo Google Shopping, bạn có thể chọn chiến dịch mua sắm chuẩn hoặc chiến dịch mua sắm thông minh.
Với những kiến thức chúng tôi vừa cung cấp thì chắc chắn bạn đã biết Xu hướng Quảng cáo Google Shopping hiện tại quan trọng và đang chiếm lĩnh môi trường kinh doanh công nghệ mới như thế nào.
Nếu bạn vẫn đang phân vân và chưa biết cách quảng cáo Google Shopping hiệu quả thì hãy liên hệ với Adsmax.vn ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên gia quảng cáo chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn có được quảng cáo Google Shopping hấp dẫn đạt doanh thu tối ưu.