Hiện nay Quảng cáo Youtube đang trở thành xu hướng digital marketing hiệu quả khi ngày càng có nhiều người lựa chọn Youtube trở thành kênh giải trí chủ yếu.
Quảng cáo Youtube là việc hiển thị quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên một video của Youtube hay đứng độc lập thành một video quảng cáo riêng. Đối với quảng cáo được chèn vào giữa một video sẽ hiển thị ở hai dạng chính là quảng cáo có thể bỏ qua và quảng cáo không thể bỏ qua. Trong đó quảng cáo sẽ được chia thành 2 loại là video quảng cáo và banner quảng cáo (tĩnh hoặc động).
Quảng cáo banner tĩnh
Quảng cáo banner động
Trong bài viết này sẽ đề cập và lý giải 3 loại hình quảng cáo chung nhất, phổ biến nhất trên Youtube hiện nay bao gồm: Quảng cáo trong luồng (In-stream ads), Quảng cáo video khám phá (Video Discovery Ads) và Quảng cáo đệm.
1. Quảng cáo trong luồng (In-stream ads)
Quảng cáo trong luồng là việc video hoặc banner quảng cáo sẽ xuất hiện ở 5 giây đầu tiên của video, đồng thời được cài đặt chế độ bỏ qua đối với những người không quan tâm đến nội dung quảng cáo đó. Đây là loại hình Quảng cáo Youtube phổ biến nhất hiện nay cũng như đem lại hiệu quả cao nhất cho các video quảng cáo.
Loại hình quảng cáo này sẽ ít gây khó chịu cho người xem vì chỉ kéo dài 5 giây và có thể bỏ qua quảng cáo bất cứ lúc nào. Đồng thời quảng cáo trong luồng cũng mang lại hiệu quả cao bởi vị trí hiển thị quảng cáo trong 5 giây đầu được xem là thời gian vàng để gây ấn tượng với người xem. Đặc biệt nếu video quảng cáo của bạn càng hấp dẫn thì khả năng thu hút người xem càng cao.
2. Quảng cáo video khám phá (Video Discovery Ads)
Đây cũng được xem là hình thức Quảng cáo Youtube phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay bên cạnh Quảng cáo trong luồng.
Quảng cáo video khám phá (Video Discovery Ads) là loại hình mà video quảng cáo độc lập của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên ở danh sách tìm kiếm trên Youtube hoặc ở vị trí đầu tiên trong danh sách video được đề xuất cho người xem.
Tạo sao nói quảng cáo này hiệu quả? Bởi vì hiện nay, bên cạnh hai thanh công cụ tìm kiếm, tra cứu lớn nhất thế giới – Google và Cốc Cốc thì Yotube cũng đang vươn lên để trở thành công cụ tìm kiếm hữu hiệu về khả năng chân thực nhất. Thậm chí trên thanh công cụ Google hay Cốc Cốc bạn cũng sẽ thấy link liên kết tới các video Quảng cáo Youtube, điều đó khẳng định rằng Youtube cũng là kênh quảng cáo thực sự hiệu quả.
Cũng giống như Google và Cốc Cốc, vị trí hiển thị đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm sẽ là vị trí vàng thu hút người xem nhiều nhất cũng như gây ấn tượng với người xem nhất.
3. Quảng cáo đệm
Quảng cáo đệm là loại hình Quảng cáo Youtube giống với quảng cáo trong luồng vì đều xuất hiện ở 5 giây đầu tiên của quảng cáo. Tuy nhiên loại hình này không cho phép người xem bỏ qua mà phải theo dõi hết quảng cáo. Đây cũng là khuyết điểm lớn của video quảng cáo đệm vì dễ gây khó chịu cho người xem, đặc biệt là những người không quan tâm đến nội dung quảng cáo.
Đặc biệt đối với video quảng cáo loại này, nếu người xem báo cáo với Youtube thì giá thầu quảng cáo của bạn sẽ tăng lên đáng kể khiến cho chi phí quảng cáo bị đội lên rất cao. Tuy nhiên đối với những người thực sự quan tâm thì nội dung ngắn gọn, súc tích trong video quảng cáo của bạn sẽ được truyền tải vô cùng hiệu quả.
Trên đây là 3 loại hình Quảng cáo Youtube phổ biến nhất hiện nay cùng những kiến thức cơ bản nhất để bạn hiểu và lựa chọn loại hình quảng cáo sao cho phù hợp. Nếu bạn vẫn phân vân và chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn tại Adsmax.vn ngay hôm nay để nhận được những tư vấn chuyên môn hữu ích và lên chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất!